ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
Welcome!! Please make yourself at home :)


สวัสดีครับ ผมชื่อทองครับ !! My name is Tong, Nice to meet you here. How do you do !

Blog นี้วันแรกไม่มีอะไรเลย จนเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ก่อตัวทีละนิดทีละน้อยแล้ว ซึ่งผมคาดหวังว่าสิ่งที่ผมตั้งใจรวบรวมข้อมูลจากทั้งตัวผมเอง เวบไซต์ต่างๆ และหนังสือที่มีหรือหนังสือของคนรู้จัก จะสามารถเป็นประโยชน์ต่อคนไทยทุกคนที่ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของตนเองรวมถึงคนใกล้ตัวของคุณนะครับ จะพยายามทยอยทำเรื่อยๆครับ เนื่องจากต้องใช้เวลาพอสมควรในการเรียบเรียง หากท่านมีความประสงค์ที่จะให้เพิ่มเนื้อหาอะไรที่ต้องการเร่งด่วนหรือมีความสนใจสิ่งใดเป็นพิเศษ หรือพบสิ่้งผิดปกติ ลิ้งค์ไหนเข้าไม่ได้ ข้อมูลตรงไหนผิด อยากจะให้ปรับเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นอย่างไรบ้างโปรดแจ้งได้ทันทีนะครับที่ svmercy@hotmail.com , please do not hesitate to email me แปลว่า ไม่ต้องเกรงใจคร้าบบ :)

ขอความกรุณาอย่า Add ผมเข้า Facebook ของคุณเพื่อ Tag ข้อมูลธุรกิจเครือข่ายนะครับรวมถึงส่ง Email ดังกล่าวเข้ามาด้วยครับ ขอบคุณครับ

ด้านล่างนี้เป็นช่องไว้ค้นหาหัวข้อที่ผมเคยโพสความรู้เอาไว้ ถ้าคุณเคยเข้ามาแล้วมาคราวนี้หาไม่เจอ พิมค้นหาได้ที่นี่เลยครับ

ค้นหาหัวข้อที่ต้องการทราบ

ค้นหาข้อมูลกับ Google

Google
Search WWW Search timemykung.blogspot.com

2554/06/21

หัวข้อที่ 6 เรียนภาษาอังกฤษโดยการดูโฆษณาใน Youtube with subtitle

สวัสดีครับ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพิ่งจะจัดโฆษณาประเทศไทยตัวใหม่มี 7 Parts เต็มๆ ชื่อว่า Hearing The Sunshine นำแสดงโดยหนุ่มฝรั่งหัวฟูสุดหล่อที่ชื่นชอบการบันทึกเสียงต่างๆกับสาวสวยลูกครึ่งญี่ปุ่นนักถ่ายภาพ ดำเนินเรื่องไปตามที่ต่างๆในประเทศไทย ขึ้นเหนือลงใต้ไปตามป่าเขาและทะเลและในตัวเมือง
 



น่าดูมั้ยครับ ^^


เราสามารถฝึกภาษาของเราได้จากคลิบวีดีโอต่างๆ เพราะว่าเราสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้ตลอดเวลาครับ ในปัจจุบันมีสื่อต่างๆเยอะแยะมากก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองนี่ละ ว่าเราอยากจะเก่งจริงๆมั้ย ไม่ใช่บ้าฮึดขึ้นมาประเดี๋ยวประด๋าวสองสามวัน แล้วก็เบื่อ เคล็ดลับง่ายๆ เราต้องหาสื่อที่เราชอบ เราสนใจ ด้านที่เราชอบมาศึกษาภาษาอังกฤษแล้วจะทำให้เราสนุกไปเอง เหมือนตอนผมยังเรียนอยู่ชั้นประถม โชคดีของผมครับที่ครูสอนภาษาอังกฤษที่เจอทุกปีจะใจดีมากๆ ทำให้ผมเรียนภาษาอังกฤษไปด้วยความสนุกสนานและทำให้เป็นวิชาที่ผมอยากจะเข้าเรียนมากๆ แต่ละคนก็จะมีวิชาที่ชื่นชอบ วิชาถนัด วิชาภาษาอังกฤษก็เป็นวิชาที่ผมชื่นชอบที่สุด และอยากให้ทุกๆคนชอบเหมือนผมบ้างครับ ผมเชื่อว่าหากตั้งใจศึกษาไปเรื่อยๆ เมื่อถึงวันที่คุณสามารถฟังพูดอ่านเขียนได้มากยิ่งขึ้น คุณจะรู้สึกภูมิใจและรู้สึกว่าหากวันนั้นเราหยุด เราท้อ วันนี้ก็คงไม่มี ถ้างั้น...หากคุณจะหันมาเริ่มชอบตอนนี้ยังทันนะครับ :)
   

ผมเชื่อว่าโฆษณาตัวนี้ ทุกคนสามารถฟังแล้วแปลออกได้เกือบหมดครับเพราะใช้คำไม่ยากจนเกินไป และทำออกมาน่าสนใจ น่าติดตามด้วย ดูเพลินเลยครับ ผมยังดูหลายรอบๆเลย อิอิ


ตัวยั่วน้ำลาย Full Trial ครับ
ตอนที่ 1 - ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำอัมพวา
ตอนที่ 2 - เกาะห้อง จังหวัดกระบี่
ตอนที่ 3 - ปางช้างแม่สา จังหวัดเชียงใหม่
ตอนที่ 4 - อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
ตอนที่ 5 - เทศกาลลอยกระทง อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
ตอนที่ 6 - สถานีรถไฟหัวลำโพง วัดพระแก้ว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนเยาวราช  เกาลัดคั่ว ปากคลองตลาด สะพานพุทธ สวนลุมพินี
ตอนที่ 7 - วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่

คิดว่าจะมีภาค2 แน่ๆ เพราะดูแล้วค้างคามาก ><

ข้างล่างนี้แถมครับ

Discovery Channel : I love the world commercial เพลงน่ารักๆพร้อมเนื้อเพลง
Thai Airways safety demonstration video วีดีโอแสดงการใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของการบินไทย สำเนียงเค้าดีจริงๆครับ
10 Common Expressions  คนพูดเหมือน Miley Cyrus มากๆ ไม่มีซับแต่ลองฟังดูนะครับ พูดไม่ไวมาก


Learn english with Mr.Duncan in England มี 62 ตอนแน่ะ !! ผมขอลง 20 ตอนนะครับ
    
  
 
1.Introduction  ฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษของเค้า เรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยอ่านSubtitleไปด้วยนะครับ สอนสนุกดีมากๆๆ ภาพสวย เพลงก็ok :)
ขอให้เพลิดเพลินกับการฝึกฝนภาษาอังกฤษนะครับ :)





Free counters!
Free counters!







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญร่วมติชมได้ที่นี่ ทุกๆความเห็นของท่านนำมาสู่การพัฒนาครับ :)